ભજન-મંજૂષા

 

અખિયાં હરિ-દરસનકી પ્યાસી !

અખિયાં હરિ-દરસનકી પ્યાસી !

દેખ્યો ચાહત કમલ નૈન કો, નિસદિન રહત ઉદાસી. અખિયાં…

આયે ઉધો ફિર ગયે આંગન, ડારિ ગયે ગલ ફાંસી.   અખિયાં…

કેસરી-તિલક મોતીન કી માળા, વૃંદાવનકો વાસી.   અખિયાં…

કાહૂકે મનકી કોઉ ન જાનત, લોગન કે મન હાંસી.   અખિયાં…

સૂરદાસ પ્રભુ! તુમ રે દરસન બિન, લૈ હો કરવત કાસી. અખિયાં…

——————————————–

**તુમ્હારે હાથોમેં /સત્યમિત્રાનંદગિરિ

 

અબ સૌંપ દિયા ઈસ જીવનકા, સબ ભાર તુમ્હારે હાથોમેં…

હૈ જીત તુમ્હારે હાથોં મેં, ઔર  હાર તુમ્હારે હાથોમેં… 2

મેરા નિશ્ચય બસ એક યહી, એકબાર તુમ્હેં પા જાઉં મેં…

અર્પણ કર દું  દુનિયાભરકા, સબ પ્યાર તુમ્હારે હાથોમેં…2

જો જગમેં રહું તો ઐસે રહું, જ્યોં જલમેં કમલકા ફૂલ રહે…

મેરે સબ ગુણ દોષ સમર્પિત હો, કરતાર તુમ્હારે હાથોમેં…2

યદિ માનવકા મુઝે જન્મ મિલે, તો તવ ચરણોંક પૂજારી બનુ…

ઈસ પૂજક કી ઈક ઈક રગકા, હો તાર તુમ્હારે હાથોમેં…2

જબ જબ સંસારકા કૈદી બનું, નિષ્કામ ભાવસે કર્મ કરું…

ફિર અંત સમય મેં પ્રાણ તજુ, નિરાકાર તુમ્હારે હાથોમેં…2

મુઝમેં તુઝમેં બસ ભેદ યહી, મૈં નર હું તુમ નારાયણ હો…

મૈં હું સંસાર કે હાથોમેં,  સંસાર તુમ્હારે હાથોમેં… 2

****************************************

**અય માલિક તેરે બંદે હમ

(‘દો આંખે બારહ હાથ’ફિલ્મનું ગીત)

અય માલિક તેરે બંદે હમ, ઐસે હો હમારે કરમ,

નેકી પર ચલે ઔર બદીસે ટલે તાકિ હંસતે હુએ નિકલે દમ….નેકી પર ચલે…

યે અંધેરા ઘના છા રહા, તેરા ઇન્શાન ગભરા રહા,

હો રહા બેખબર, કુછ ન આતા નજર સુખકા સૂરજ ડૂબા જા રહા

હૈ તેરે રોશની મેં જો દમ ! વો અમાવસ કો કર દે પૂનમ… નેકી પર ચલે…

જબ જુલ્મોં કા હો સામના તબ તૂ હી હમેં થામના

વો બુરાઈ કરે, હમ ભલાઈ કરે, નહીં બદલે કી હો કામના

બઢ ઉઠે પ્યારકા હર કદમ, ઔર મિટે બૈર કા યહ ભરમ… નેકી પર ચલે…

———————————–

**આટલું તો આપજે –પ્રભુલાલ દ્વિવેદી

આટલું તો આપજે ભગવાન મને છેલ્લી ઘડી

ના રહે માયા તણા બંધન મને છેલ્લી ઘડી…આટલું

જિંદગી આ તેં દીધી એ જીવનમાં સમજ્યો નહીં,

એ જ યાચું કે રહે સમજણ  મને છેલ્લી ઘડી…આટલું,,.

હાથ પગ નિર્બળ બને જો, શ્વાસ છેલ્લાં સંચરે,

તું આપજે ત્યારે પ્રભુમય મન મને છેલ્લી ઘડી…આટલું…

હું તો જીવનભર સળગી રહ્યો સંસારનાં સંતાપથી,

તું  આપજે શાંતિભરી નિદ્રા મને છેલ્લી ઘડી…આટલું…

મરણશૈયા પર પડી મિંચાય છેલી આંખ જ્યાં

ઓ દયાળુ આપજે દર્શન મને છેલ્લી ઘડી…આટલું

અગણિત અધર્મો મેં કર્યા , તન મન, વચન યોગે કરી,

હે ક્ષમા-સાગર !ક્ષમા મુજને, આપજે છેલ્લી ઘડી…આટલું

અંત સમય આવી મુજને ના દમે ષટ્ દુશ્મનો,

જાગૃતપણે મનમાં રહે, તારું સ્મરણ છેલી ઘડી…આટલું.

 

**શબરી ઘેર રામ

શબરી ઘેર રામ પધાર્યા, શું કરું મે’માની

સાત ભુવનના નાથ પધાર્યા, ઝૂંપડી મારી નાની…શબરી

એક ખૂણે ધૂળનો ઢગલો, બીજે ખૂણે વાની(રાખ)

પાનના તો પડિયા વાળિયા, પ્રેમના ભરિયા પાણી…શબરી

નાહી ધોઈ બાજોઠ બેસાડ્યા, તિલક કીધાં તાણી

ચરણ ધોઈ શરણ લીધા, શરણમાં લપસાણી…શબરી

ત્યાં તો ઓલા બોર સાંભરિયા, કરંડિયો લીધો તાણી

જુગના જીવન જમવા બેઠા, મનમાં હરખાણી…શબરી

મીઠા મેવા ને ભાવનાં ભોજન, મનમાં હરખાણી…શબરી

તુલસીદાસની વિનતિ, રાય ઉર  લેજો તાણી

દાસ ઉપર દયા ન કરી, ચરણ લીધા તાણી …શબરી

—————————————————-

**સરોવર કાંઠે શબરી બેઠી

સરોવર કાંઠે શબરી બેઠી, રટે રામનું નામ

એક દિન આવશે સ્વામી મારા, અંતરના આરામ…ટેક.

વડલા નીચે ઝૂંપડી એની , માતાપિતા નહીં બાંધવ બેની,

એકલી એક જ ધ્યાને બેઠી, ગાંડી કહે ગામ…એકદિન

ઋષિના વચનો હૈયે રાખી, દૂર દૂર ઘણી નજરો નાખી,

ફળફૂલ લાવે, ભોગ ધરાવે, કરતી એનું કામ…એકદિન

રાત દિવસ ને વર્ષો વીત્યાં, ને શબરીબાઈ તો ઘરડાં થયાં,

ઝગમગે એક આશા જ્યોતિ, સુકાયાં હાડ ને ચામ…એકદિન

આજ વનમાં વેણુ વાગે, વસંત સેના નીકળી લાગે

શીતળ મંદ સુગંધી વાયુ, વાતો ઠામોઠામ…એકદિન

આજ પધાર્યા શબરીના સ્વામી, ધન્યતા ભીલડી પામી

શ્રદ્ધા વેલી પાંગરી આજે, વૃત્તિ પામી વિરામ…એકદિન

સજળ નયને રૂપ નિહાળે, પ્રભુ મળ્યા છે લાંબે ગાળે

ગદ્ ગદ્ કંઠે  રોમાંચ થયા, ને શરીર થયું સૂમસામ…એકદિન

શબરીને પ્રભુએ સ્વસ્થ જ કીધી, લક્ષ્મણે ભક્તિ જોઈ લીધી

જળપાત્ર માગી પ્રભુજી બોલ્યા, ભજનની છે હામ…એકદિન

છાબ ભરીને બોરાં લાવી, ચાખી ચાખીને આપતી આવી

ભાવ ધરી આરોગ્યાં પ્રભુજીએ, લીધો ઘડી વિશ્રામ…એકદિન

પંપાપુરની ભીલડી આ તો, જગમાં જેની અમર વાતો

રામ સિધાવ્યા રાવણ મારવા, શબરી ગઈ સ્વધામ…એકદિન

———————————————-

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

વિશે

I am young man of 73+ years

Posted in miscellenous

પ્રતિસાદ આપો

વાચકગણ
  • 252,306 hits

Enter your email address to subscribe to this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 289 other followers

તારીખીયું
મે 2016
સોમ મંગળ બુધ ગુરુ F શનિ રવિ
« એપ્રિલ    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031  
સંગ્રહ
ઓનલાઈન મિત્રો
