ગઝલ

 

ચાલો, આજે ‘ગઝલ’ની દુનિયામાં ડોકિયું કરી મોજ માણીએ.

(1)

ખુશ્બૂમાં ખીલેલાં ફૂલ હતાં. ઊર્મિમાં ડૂબેલા જામ હતાં,

શું આંસુનો ભૂતકાળ હતો—શું આંસુનાં પણ નામ હતાં ?

થોડાક ખુલાસા કરવા’તા થોડીક શિકાયત કરવી’તી,

ઓ મોત જરા રોકાઈ જતે, બેચાર મને પણ કામ હતાં.

હું ચાંદની રાતે નીકળ્યો’તો ને મારી સફર ચર્ચાઈ ગઈ,

કંઈ મંજિલ પણ મશહૂર હતી, કંઈ રસ્તા પણ બદનામ હતાં.

જીવનની સમી સાંજે મારે જખ્મોની યાદી જોવી’તી,

બહુ ઓછાં પાનાં જોઈ શક્યો, બહુ અંગત અંગત નામ હતાં.

જે પેલા ખૂણે બેઠા  છે એ ‘સૈફ’છે, મિત્રોજાણો છો?

એ કેવા ચંચલ જીવ હતા, ને કેવા રમતારામહતા !

———————————————–

(2)

કદી વસ્તીભર્યું લાગ્યું કદી વેરાન વન જેવું;

જવાનીમાં જીવન પર થઈ શક્યું ક્યાં કંઈ મનન મનન જેવું.

સૂરજ ઊગ્યો છેલાવો થોડી શબનમ હુંય વરસાવું,

તમારી યાદ રૂપેછે હ્રદયમાં કંઈ સુમન જેવું .

કોઈ જો સ્હેજ છેડે છે તો એ શરમાઈ જાયે  છે,

તમે દિલમાં વસ્યાં તો થઈ ગયું દિલ પણ દુલ્હન જેવું.

અમારી ભૂલ કૈ દિલને સજાવ્યું’તું ચમન જેવું.

હવ તો ‘સૈફ’ ઇચ્છા છે કે મૃત્યુ દ્વાર ખખડાવે,

ઘડીભર તો મને લાગે કોઈના આગમન જેવું.

(3)

છે ઘણા એવા કે જેઓ યુગને પલટાવી ગયા

પણ બહુ ઓછા છે જેઓ પ્રેમમાં ફાવી ગયા.

***

દુર્દશા જેવું હતું કિંતુ સમજ નો’તી મને,

દોસ્તો આવ્યા અને આવીને સમજાવી ગયાં.

***

હું વીતેલા દિવસો પર એક નજર કરતો હતો,

યાદ કંઈ આવ્યું નહીં—પણ આંસુઓ આવી ગયાં.                            ***

મેં લખેલો દઈ ગ્યા—પોતે લખેલો લઈ ગયા,

છે હજી સંબંધ કે એ પત્ર બદલાવી ગયા.

***

‘સૈફ’  આ તાજી કબર પર નામ તો મારું જ  છે,

પણ ઉતાવળમાં આ લોકો કોને દફનાવી ગયા !

———————————————

—————————

વિશે

I am young man of 77+ years

Posted in miscellenous
One comment on “ગઝલ
  1. Vimala Gohil કહે છે:

    સુંદર ગઝલોએ આજે અહીં કંઈક નવો જ માહોલ ઉભો કર્યો.

પ્રતિસાદ આપો

વાચકગણ
  • 266,181 hits

Enter your email address to subscribe to this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 286 other followers

તારીખીયું
એપ્રિલ 2016
સોમ મંગળ બુધ ગુરુ F શનિ રવિ
« માર્ચ   મે »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930  
સંગ્રહ
ઓનલાઈન મિત્રો
