મિતાઇ ગીતિ/મકરંદ દવે/સમર્પણ/17મી ઑક્ટોબર 1965

 

(1) પ્રથમ પ્રીતિ
દેખો મિતાઇ !
અંધ ઘુમડ વેગે આવે
ઝંઝા દૂર દિગંતે
રુદ્ર તડિત તેગે
નિયમ કરમ ઘોળ્યાં જાયરે
ધરમ બને ધૂળ;
હૈયું ક્યાંથી હાક્લ્યું રહે?
હચમચે ધરમૂળ-
ટગલી ડાળે મન તો જાણે
થથરે પીળું પાંદ;
આંધી પાછળ ઊગતો આવે
આછો કાનાઇ ચાંદ.
++++++++++++++++++++++++++++++++
(2) દ્વિધા
હાય રે, મિતાઇ !
અસહ્ય હાહાકાર ! દ્વિધા જડિત હૃદય ઘડી ઘરમાં,
ઘડી બહાર.
આવડું મોટું ઇજન,
સખી ! આટલું બધું માન ?
કોઇને કાજે, કોઇ તે આપે
આવું સહન* દાન?

કાનાઇઅ કાજે પ્રાણ ઓવારું
આજે અહીં ને અહીં,
અંધ હૃદય, બંધ નયન
બોલે નહીં રે નહીં.
*સહન શબ્દ બંધ બેસતો નથી,અભ્યાસુ રસિકોને આ શબ્દ કયો હોઇ શકે તે વિષે માર્ગદર્શન આપવા નમ્ર વિનંતી
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
(3) આત્મખોજ
ચરણ મારા અટક્યા છે અધવાટે,
જૈ શકું ના ઘેર હું મિતાઇ.
જૈ શકું ના ઘાટે.
અધફૂટ્યાં એ વેણની તરે અરધપરધ ઝાંય
નયણાં એનાં નોતરે ને સૈ,
તરછોડે જો બાંય?
કેમ કહું રે કપટી કાનાઇ,
કેવું વદન રાંક? મૂરખ મારું કાળજું, મિતાઇ !
મારો જ હશે વાંક . =============================================
(4)અસહાય
મિતાઇ !મારા હાથની જો હોત બાજી,
આઘીથી હું વંદન કરત,
આઘેથી રહેત રાજી.
કોણ જાણે, જોઇ હડસેલે,
હાય ! કાંઇ ન કહ્યું માને,
નહીં તો આવા ઊંડા જળમાં
કોઇ પડે શાને?
ડૂબવા લાગ્યું આજ તો જીવન,
ઘૂંટાય ઘેરા શ્વાસ,
કાનાઇ, મારા પ્રાણ ન મૂકે
તોયે ઘેલો વિશ્વાસ.
=============================================
(5)અવલંબન
મોરે મનભાવન ગોપાલ,
મારી નાખે તોયે તે મિતાઇ ! ઊલટું છૂટે વ્હાલ.
સીધાં વેણથી વાત કરે નહીં, સીધાં નેણ ન તાકે,
છેતરાતું જાય હૈયું એવું છેતરાઇને છાકે
મદીલ બાંકી મૂરત પર
ઉર નિહાલ નિહાલ
મોહન પ્યારે, મોહન પ્યારે મોહન પ્યારેલાલ.

(6) ઝાંખી
દયા લાવી,
દેખો તો ભાઇ મીત !
સામેની ફૂલ કુંજમાં તે શું ફરક્યું વસન પીત?
સુન તો સખી, કોઇ પુકારે ધીરે મારું નામ?
ક્યાંથી બજે મુરલી મોહન ?
ક્યાં છે નયનારામ? હાય રે,
મારું ભ્રમણાનું જગ ચિત્તનો આ ચગડોળ.
ખોટું મિતાઇ?
રૂપની કેવી ઊઠે અરૂપ છોળ !
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
(7) મૌન
ના, હવે સઇ ! ના,
હવે નહીં બોલું,
ગાંઠ વાળી જે ગોપન તે હું
કોઇ કને નહીં ખોલું.
ઘડીક ચૂવે નેણ નોધારાં.
ઘડીક ફૂટે હાસી,
કોને કહું ?
કોણ બન્યું આ કમલવનનું વાસી?
મિતાઇ, ભરી નિંદરામાંથી
જીવ તો જાગે જાગે,
સબહારાના દેશમાં મારી
મોહન મોરલી વાગે.

વિશે

I am young man of 73+ years

Posted in miscellenous

પ્રતિસાદ આપો

વાચકગણ
  • 248,863 hits

Enter your email address to subscribe to this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 288 other followers

તારીખીયું
માર્ચ 2012
સોમ મંગળ બુધ ગુરુ F શનિ રવિ
« ફેબ્રુવારી   એપ્રિલ »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  
સંગ્રહ
ઓનલાઈન મિત્રો
